Danh mục sản phẩm

Đánh giá nhanh SSD TRM N150 Pro NVMe 250GB – Làn gió mới trong phân khúc SSD tại Việt Nam

TRM là một thương hiệu có tuổi đời 12 năm tạo dựng và phát triển, trụ sở chính đặt tại Singapore. Đây là công ty chuyên sản xuất các thiết bị điện tử cho ngành IT, trong đó các sản phẩm nổi bật bao gồm: SSD, RAM, USB, thẻ nhớ, bộ lưu điện (UPS)…

TRM là viết tắt của Trust – Reliability – Mobility, do đó hãng liên tục tìm kiếm những cải tiến mới nhằm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường CNTT. Kết hợp cùng với những quy trình kiểm tra quy mô và nghiêm ngặt nhất trong ngành công nghiệp bộ nhớ, TRM đã liên tục thiết lập các tiêu chuẩn công nghiệp về chất lượng và độ tin cậy trong suốt bề dày lịch sử.

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá một dòng sản phẩm SSD chủ lực của TRM, đó là N150 Pro NVMe 250GB. Đây là sản phẩm SSD được TRM thiết kế dành cho người dùng có khối lượng công việc chuyên sâu, dựa trên chuẩn giao thức NVMe 1.3,  PCIe Gen 3 x4 mang lại độ trễ thấp, hiệu suất tuyệt vời, lên đến 3500MB / s (đọc) và 3000MB / s (ghi).

TRM N150 Pro 250GB được thiết kế trong một hộp đựng bắt mắt, với tông màu đỏ đen chủ đạo, mặt trước là hình ảnh nổi bật của sản phẩm, mặt sau đầy đủ các thông tin. Phía bên trong, sản phẩm được đựng trong một hộp nhựa kín, điều này tránh cho quá trình vận chuyển sản phẩm bị hư hại bởi va đập.



Các SSD NVMe hiện tại có hiệu suất cao, tuy nhiên trong số đó nhiều sản phẩm cũng tỏa ra nhiệt lượng lớn khi hoạt động tải nặng, do đó việc cần phải bổ sung thêm một heatsink tản nhiệt đi kèm để làm mát là điều dễ hiểu. N150 Pro 250GB được hãng tặng kèm một heatsink  nhôm khá dày với nhiều khía đón gió, giúp giải nhiệt cho sản phẩm một cách tốt nhất. Đối với các bo mạch chủ hiện tại, nhiều bo mạch chủ không được trang bị heatsink tản nhiệt, việc xuất hiện thêm heatsink từ nhà sản xuất là một cú hời cho người dùng, trong khi đó chi phí phải bỏ ra không đáng kể. Ngoài ra, hãng cũng tặng kèm một chiếc tua vít nhỏ, giúp bắt ốc M.2 một cách dễ dàng.

Tổng quan về các đặc tính kĩ thuật của RTM N150 Pro 250GB :

* Dung lượng : 250GB

* Giao diện : PCIe 3.0×4

* Tốc độ đọc tuần tự lên tới 3000MB/s

* Tốc độ ghi tuần tự lên tới 1300MB/s

* NAND Technology : 3D TLC NAND Flash

* Controller: SM2262ENG (đây là bộ điều khiển thường thấy trên Adata XPG SX8200)

* DRAM Cache: Nanya DDR3L 256MB

* Endurance: Không công bố

* Form Factor: M.2 2280

* Thời gian bảo hành: 5 năm (Bộ tản nhiệt và các phụ kiện khác không được bảo hành)

☛ Kết quả thử nghiệm nhanh bằng các phần mềm dựa theo syncthetic benchmark với cấu hình và phần mềm test như sau :

* Gigabyte Z590 Tachyon

* Intel Core i9 11900K

* Gigabyte Aorus  2x8GB bus 3200MHz

* SSD Western Digital Black SN750

* Win 10 2021 H2 cùng các phần mềm AS SSD, CDM, Anvil’s Storage Ultilites.

* Thiết lập Window ở chế độ High Performance, dung lượng kiểm thử hiệu năng SSD ở 0% và trên 80%.



Kết quả là N150 Pro hoàn thành các chỉ tiêu bài test đưa ra, điểm chuẩn khi benchmark tương đồng với công bố của nhà sản xuất đưa ra. Nếu so sánh trực tiếp với sản phẩm Corsair MP510 mà người viết đã từng test, RTM N150 Pro cho kết quả tốt hơn ở nhiều chỉ số. Tuy nhiên, khi ở mức dung lượng trên 80%, N150 Pro có kết quả benchmark giảm một chút so với ở mức test khi dung lượng 0%.



Về mặt nhiệt độ, khi hoạt động tải nặng liên tục bằng cách bench các phần mềm ở trên trong 5 lần, mức nhiệt độ khi không có heatsink là ~ 76 độ. Khi cho thêm heatsink tản nhiệt dựa trên bo mạch chủ Z590 Tachyon, kết quả chỉ ở mức 45 độ, tức là mức nhiệt độ đã giảm gần như gấp đôi. Còn đối với heatsink tản nhiệt đi kèm từ nhà sản xuất, nhiệt độ cao hơn so với cụm heatsink đi kèm từ bo mạch chủ, lý do giải thích là bề mặt heatsink nhỏ, thiếu luồng không khí và nhất là không có thermal pad gắn vào. Nếu sử dụng một miếng thermal pad xịn, nhiệt độ thể giảm đi khá nhiều.

Mặc dù có một số nhược điểm như fill đầy dung lượng ổ cứng bị sụt giảm một chút, nhiệt độ hoạt động khi tải nặng nếu không có heatsink sẽ khá nóng dẫn tới cơ chế kích hoạt bảo vệ SSD sẽ hoạt động và hiệu năng sẽ bị sụt giảm. Tuy nhiên, việc cung cấp hiệu suất đọc ghi khá tốt ở trong phân khúc, được trang bị heatsink tản nhiệt và thời gian bảo hành 5 năm cùng mức giá hợp lý sẽ là điểm nhấn đáng kể của N510 Pro dành cho những tín đồ yêu thích công nghệ và muốn sở hữu một sản phẩm nhanh, khỏe nhưng hợp lý về giá cả.

Sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng

Xem sản phẩm khác Tiếp tục mua hàng